Tin tỉnh bạn

Nhằm định hướng các hoạt động khuyến công tập trung vào những ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) thế mạnh, chủ lực của địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường… tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt Chương trình khuyến công giai đoạn 2021 – 2025, với nhiều mục tiêu, kế hoạch cụ thể. 
 

Với nhiều giải pháp đồng bộ, hoạt động khuyến công đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đặc biệt là công nghiệp nông thôn (CNNT). 
 
Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu cùng tăng trưởng dương, Việt Nam xuất siêu gần 20 tỷ USD trong năm 2020. 
 
Theo đó, từ 15h00 ngày 11/01/2021, Xăng E5RON92: tăng 430 đồng/lít; Xăng RON95-III: tăng 451 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: tăng 271 đồng/lít; Dầu hỏa: tăng 370 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: giữ nguyên giá. 
Năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu ước đạt 288 nghìn tấn, trị giá 665 triệu USD, tăng 1,2% về lượng, nhưng giảm 6,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga chiếm 74,7% trong 10 tháng năm 2020, cao hơn so với 68,56% thị phần trong 10 tháng năm 2019. 
 
Những năm gần đây, dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp tại các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, với nhiều phương thức, loại hình đa dạng, phong phú. Điều này đã và đang góp phần quan trọng trong việc định hướng canh tác cho bà con nông dân; đồng thời, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế và khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp. 
 
Trong 11 tháng năm 2020, xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản tăng trong khi nhập khẩu phế liệu lại giảm mạnh. 
Đón năm mới 2021, cán bộ và Nhân dân xã Hoằng Đồng như được nhân đôi niềm vui bởi xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC) vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Đây chính là một trong 2 xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt danh hiệu này sau nhiều nỗ lực của cả xã và huyện. Thực hiện thành công 15 tiêu chí của xã NTMNC đã giúp Hoằng Đồng có sự khác biệt cơ bản về kinh tế - xã hội với chính địa phương của những năm trước, tạo được sự phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. 
 
Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Để khơi dậy và phát huy tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, thời gian qua, nhất là năm 2020, tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, quyết liệt chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP. Sản phẩm OCOP đã mở ra hướng phát triển mới hiện đại, bền vững và từng bước hình thành nhóm sản phẩm đặc sản của các vùng quê gắn với bảo tồn văn hóa, đặc trưng của mỗi vùng miền. 
 
Campuchia bắt đầu tiến hành khai thác dầu thô từ vùng biển của mình đầu tiên trong lịch sử.