Hoạt động công thương

au khi nhận công thư của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia Pan Sorasak đã liên hệ với Bộ trưởng Bộ Nông – Lâm – Ngư nghiệp Campuchia Veng Sakhon và chủ trì cuộc họp thảo luận ngày để xem xét lại quyết định tạm dừng nhập khẩu 04 loại thủy sản từ các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam. 
 

Ngày 25 tháng 01 năm 2021, Hội nghị Quan chức kinh tế cấp cao Campuchia – Lào – Mianma – Việt Nam (CLMV SEOM) lần thứ 20 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là cuộc họp SEOM quan trọng của cơ chế hợp tác kinh tế CLMV. 
 
Năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu ước đạt 288 nghìn tấn, trị giá 665 triệu USD, tăng 1,2% về lượng, nhưng giảm 6,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga chiếm 74,7% trong 10 tháng năm 2020, cao hơn so với 68,56% thị phần trong 10 tháng năm 2019. 
 
Sau gần 2 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được những kết quả ban đầu, tạo động lực trong xây dựng nông thôn mới; nhiều sản phẩm của các địa phương đã khẳng định được lợi thế, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm mới đạt tiêu chuẩn, chất lượng thì việc giữ vững tiêu chí của các sản phẩm đã được công nhận cũng được xem là một thách thức. 
 
Thực hiện Quyết định số: 41/ QĐ-LĐLĐ, ngày 23 tháng 3 năm 2020 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao đông tỉnh Thanh Hóa về việc hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngày 09/9/2020 Thường trực Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa, đã tổ chức trao tiền hỗ trợ “ Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Đào Trọng Phương ở Công ty Cổ phần Giấy Mục Sơn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 35 triệu đồng
Thực hiện chương trình công tác tháng 9 năm 2020 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa. Ngày 12 tháng 9 năm 2020 tại Công ty cổ phần may BHAD; Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Thanh hóa đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập CĐCS Công ty cổ phần May BHAD. 
Trong bối cảnh các thủ đoạn buôn bán, kinh doanh hàng giả ngày càng tinh vi, bên cạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức phổ biến kiến thức pháp luật, tuyên truyền trực quan qua các gian hàng thật - hàng giả đã và đang thể hiện được những hiệu quả rõ nét.
Năm 2020, Thanh Hóa đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu (XK) đạt 4 tỷ USD, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. Trong cơ cấu kim ngạch XK của tỉnh, ngành may mặc và giày da chiếm tới 70% tổng giá trị. May mặc, giày da cùng với các sản phẩm lọc hóa dầu cũng được xác định là động lực chính trong tăng trưởng giá trị XK của tỉnh. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. 
9 tháng đầu năm năm 2020, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và nắng hạn kéo dài, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành ngay từ những ngày đầu năm; các ngành, các cấp tích cực triển khai các giải pháp tại Quyết định số 21/QĐ-UBND ngày 03/01/2020 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ; Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; cộng đồng doanh nghiệp có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bệnh dịch và thiên tai. Ngành Công Thương tiếp tục ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả đạt được cụ thể như sau: 
Việc đưa các điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) về các địa phương tại Thanh Hóa đã đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.